Chỉnh nha cố định, Làm răng

Chỉnh nha là một chuyên ngành của Răng Hàm Mặt, chuyên chuẩn đoán, điều trị những lệch lạc răng và khuôn mặt như răng khấp khểnh, chen chúc, cắn chìa, cắn sâu, cắn chéo, cắn hở, răng xô lệch, răng thưa, nắn chỉnh răng vẩu hoặc móm. Điều trị chỉnh nha đòi hỏi những hiểu biết và kỹ năng chuyên biệt để thiết kế, sử dụng và kiểm soát những khí cụ chỉnh nha để dịch chuyển răng và xương hàm vào vị trí đúng và tạo nên khuôn mặt cân đối.
Chỉnh nha cố định là phương pháp chỉnh nha được thực hiện bằng cách gắn mắc cài cố định.

Chỉnh nha bằng cách nắn chỉnh răng cố định sẽ làm đều hàm răng khấp khểnh, giúp xương hàm và các cơ nhai phát triển đúng. Như vậy sẽ làm giảm nguy cơ sâu răng, viêm lợi đảm bảo các chức năng của miệng như nhai, thở, phát âm, giảm nguy cơ chấn thương răng. Lợi ích của chỉnh nha cố định

Ngoài ra, chỉnh nha cố định còn mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao, giúp khách hàng tự tin hơn với hàm răng đều đặn, trắng sáng và khỏe mạnh.
Những trường hợp nên chỉnh nha cố định

nhung-truong-hop-nen-ap-dung-chinh-nha-co-dinh-1-ham

– Hai hàm đúng vị trí nhưng trên mỗi hàm các răng khấp khểnh, chen chúc, xoay trục hoặc thưa.
– Hàm trên nhô quá về phía trước, hoặc hàm dưới lùi quá về phía sau (vẩu).
– Khớp cắn ngược: Hàm dưới nhô quá về phía trước hoặc hàm trên lùi quá về phía sau (móm).
– Khớp cắn hở : Khi cắn, răng hàm chạm nhau nhưng răng cửa vẫn hở.
– Khớp cắn sâu : Khi cắn lại, răng trên che phủ hoàn toàn răng dưới.
Chỉnh nha cố định bằng hệ thống mắc cài

teeth with braces

Hệ thống chỉnh nha này gồm có các bộ phận sau:
– Các mắc cài, khâu (ben, đai) được gắn cố định vào mặt răng bằng vật liệu dán dính chuyên dụng hoặc Ciment.
– Cung dây thẳng để liên kết các mắc cài với nhau.
– Các loại chun đàn hồi để giữ dây cung vào các mắc cài và khâu đồng thời tạo lực trên dây và răng.
Các mắc cài, khâu và dây cung thường được làm bằng kim loại. Hiện nay có một số loại mắc cài thẩm mỹ làm bằng Composite, sứ hoặc đá. Các dây chun đàn hồi có nhiều màu khác nhau.
Chỉnh nha cố định bằng hệ thống mắc cài là phương pháp tiên tiến nhất hiện nay nhờ có nhiều ưu điểm như: chỉnh được chính xác vị trí của từng răng theo ba chiều không gian, lực kéo nhẹ có kiểm soát để không làm tổn thương tổ chức quanh răng, không tỳ đè vào lợi hoặc xương hàm.
Khó khăn lớn nhất trong chỉnh nha là thời gian điều trị kéo dài. Chỉnh nha cố định cần có thời gian đủ để các răng di chuyển trong khoảng giới hạn an toàn. Thời gian điều trị phụ thuộc tuổi tác, mức độ phức tạp, phương pháp điều trị. Các lần hẹn sẽ cách nhau vài tuần – vài tháng và thời gian điều trị có thể kéo dài từ 6 tháng đến 2, 3 năm. Một số trường hợp đặc biệt có thể kéo dài hơn.
Khi chỉnh nha cố định, chải răng khó khăn hơn và mất nhiều thời gian hơn. Cần chú ý vệ sinh răng miệng thật kỹ để tránh sâu răng và viêm nướu. Bác sỹ có thể hướng dẫn bạn sử dụng các loại bàn chải đặc biệt để vệ sinh răng. Không nên ăn các thức ăn dai, cứng, có tính dính cao như kẹo cao su, kẹo dẻo, có thể làm tuột mắc cài dẫn đến kéo dài thời gian điều trị.
Chi tiết vui lòng liên hệ:

NHA KHOA SỸ QUÂN

Địa chỉ: Số 96 đường Ngư Hải, P. Lê Mao, TP. Vinh, Nghệ An
Điện thoại: 0383.713.897
Di động: 0976.450.265 – 0918.362.567 (BS. Quân)
Email: nhakhoasyquan@gmail.com

Tags: tẩy trắng răng, niềng răng, bọc răng sứ, răng sứ, nieng rang, nha khoa, trồng răng, trồng răng giả, răng sứ thẩm mỹ, phòng khám nha khoa, làm răng, lấy cao răng, khám răng

Bình luận về bài viết này